วิธีสมัคร Instagram มีขั้นตอนอย่างไร มาดูกันเลย


สมัคร Instagram

ภาพจาก ArthurStock / Shutterstock.com

         อยากจะสมัครใช้งาน Instagram แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นตรงไหนดี ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูวิธีการสมัคร Instagram กันดีกว่า ว่ามีขั้นตอนการสมัครอย่างไรบ้าง

          Instagram (อินสตาแกรม) แอพพลิเคชั่นแชร์ภาพและแต่งภาพยอดฮิต สามารถถ่ายภาพหรือเลือกรูปภาพจากแกลลอรี่บนมือถือมาตกแต่งให้สวยงามตามสไตล์ด้วยฟิลเตอร์ (Filter) หลากสีสันและเครื่องมือแต่งภาพพื้นฐานที่มีอยู่ใน Instagram และสามารถแชร์รูปภาพที่แต่งเสร็จแล้วอวดเพื่อน ๆ บน Twitter, Facebook และเว็บสังคมออนไลน์อื่น ๆ ได้

          แอพฯ Instagram สามารถใช้งานได้บนสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS (iPhone, iPad และ iPod Touch) และระบบปฏิบัติการ Android เท่านั้น ส่วนระบบปฏิบัติอื่น ๆ ยังไม่สามารถใช้งานได้ สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ใช้งานสมาร์ทโฟนตามที่กล่าวมาตอนต้น และอยากจะสมัครใช้งาน Instagram แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นตรงไหนดี ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูวิธีการสมัคร Instagram กันดีกว่า ว่ามีขั้นตอนการสมัครอย่างไรบ้าง มาติดตามกันเลยจ้า

ก่อนอื่นต้องดาวน์โหลดแอพฯ Instagram ติดตั้งลงบนโทรศัพท์มือถือให้เรียบร้อยก่อน


ดาวน์โหลด Instagram (สำหรับ iOS และ Android)
               
      


          วิธีสมัคร Instagram ผ่านแอพฯ มีขั้นตอนดังนี้


1. เมื่อติดตั้งแอพฯ เรียบร้อยแล้ว ให้แตะเลือกแอพฯ Instagram จากนั้นก็จะเจอกับหน้าแรกของแอพฯ สามารถเลือกสมัครเข้าใช้งานได้ 3 แบบ คือ แบบที่สมัครโดยใช้บัญชีเฟซบุ๊ก (แตะปุ่ม Log in With Facebook), แบบที่ 2 สมัครด้วยเบอร์โทรศัพท์ และแบบสุดท้ายสมัครด้วยอีเมล ใครสะดวกแบบไหนเลือกสมัครได้เลย

สมัคร instagram


สมัคร instagram


2. จากตัวอย่างจะทดสอบสมัครผ่านอีเมล โดยแตะที่ลิงก์ Sign Up With Phone or Email จากนั้นเลือกแท็บอีเมล เสร็จแล้วใส่อีเมลที่ต้องการสมัคร Instagram แล้วแตะปุ่ม Next ก็จะเจอกับหน้าให้ใส่ชื่อ และตั้งรหัสผ่าน เมื่อใส่ทุกอย่างเรียบร้อยให้แตะปุ่ม Next เพื่อไปขั้นตอนต่อไป

สมัคร instagram


3. ระบบจะให้ตั้ง Username เมื่อตั้งเสร็จแล้วให้แตะปุ่ม Next จากนั้นระบบจะแนะนำให้ค้นหาเพื่อนที่เล่น Instagram โดยค้นหาเพื่อนจาก Facebook หากต้องการค้นหาให้แตะเลือก Connect to Facebook ถ้าหากไม่ต้องการให้แตะปุ่ม Skip เพื่อข้ามขั้นตอน

สมัคร instagram



4. ขั้นตอนต่อไประบบจะแนะนำว่าต้องการค้นหาเพื่อนที่เล่น Instagram จากรายชื่อ (Contacts) บนมือถือเราหรือไม่ หากต้องการให้แตะเลือก Search Your Contacts ถ้าหากไม่ต้องการให้แตะปุ่ม Skip เพื่อข้ามขั้นตอน

สมัคร instagram




5. ขั้นตอนต่อมาระบบจะให้ใส่ภาพโปรไฟล์ สามารถแตะปุ่ม Add a Photo เพื่อทำเป็นภาพโปรไฟล์ จากนั้นระบบจะแนะนำผู้เล่น Instagram ที่น่าสนใจ (Discover People) สามารถเลือกติดตามได้ โดยแตะปุ่ม Follow หากไม่ต้องการแตะปุ่ม Done

สมัคร instagram


6. ขั้นตอนการสมัครเสร็จสมบูรณ์ ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปแก้ไขโปรไฟล์และเพิ่มข้อมูลอื่น ๆ ได้ โดยไปหน้าโปรไฟล์ (รูปคนที่เมนูด้านล่าง) จากนั้นแตะเลือก Edit Profile

สมัคร instagram

          สำหรับขั้นตอนการสมัคร Instagram ในรูปแบบอื่น ๆ ก็มีขั้นตอนคล้าย ๆ กัน ผู้สมัครสามารถทำตามขั้นตอนที่ระบบแนะนได้เลย



          วิธีสมัคร Instagram ผ่านเว็บมีขั้นตอนดังนี้

1. เปิดโปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์จากนั้นเข้าไปที่เว็บไซต์ instagram.com คลิกตรงลิงก์ Sign up

สมัคร instagram

2. จากนั้นกรอกข้อมูลที่ปรากฏอยู่บนหน้าเว็บ สามารถเลือกสมัครผ่านบัญชีเฟซบุ๊กได้ด้วยการคลิกปุ่ม Log in with Facebook หรือใครไม่สะดวก สามารถสมัครผ่านเบอร์โทรศัพท์ และอีเมลได้ เมื่อกรอกข้อมูลครบแล้ว คลิกปุ่ม Sign up เพื่อสมัครใช้งานได้เลย

สมัคร instagram
ลืมรหัสผ่าน Instagram ทำไงดี ? มาดูวิธีแก้ปัญหาง่าย ๆ 



คิดอย่างไรกับเรื่อง: วิธีสมัคร Instagram มีขั้นตอนอย่างไร มาดูกันเลย ?

รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
วิธีสมัคร Instagram มีขั้นตอนอย่างไร มาดูกันเลย โพสต์เมื่อ 21 มีนาคม 2556 เวลา 14:13:31 158,939 อ่าน แสดงความคิดเห็น
TOP